12.31.2007

maligayang pasko at masayang 2008!

ano nga ba ang ibig sabihin ng pasko? minsan kasi naa-associate lang natin ang pasko sa bakasyon, sa mga regalo, sa mga gimik ng pamilya at barkada. lately though, simula nung umalis ako at nagpakalayo nag iba na ang tingin ko sa mga bagay-bagay.

katulad ng pasko. napaisip tuloy ako sa kung ano talaga ang kahulugan nito. eh di ba't ito yung araw na ipinanganak si Kristo, so hindi pala dapat na tayo ang bigyan ng aginaldo dahil hindi naman natin kaarawan ang december 25. wala, napaisip lang ako.

anyway, happy new year to all! hmmm... time to make new year's resolutions na naman. ano nga ba ang magandang resolusyon? ang ayaw ko sa sarili ko lately ay yung pagiging "player" in many fields. sige na nga, by 2008 i will take things slowly and seriously. ano pa ba ang mga dapat kong baguhin sa sarili ko? yung pagiging latecomer ko nga pala, yung mabilisang pagbabago ng isip ko, at ang pagka "empty-head" ko when it comes to directions. absent yata ako nung nag discuss kami ng map-reading sa klase, but anyhow i must learn to find my direction (in truth, di ko pa rin kayang umalis ng bahay na mag isa at pumunta sa suki naming net cafe, whew, what an indiot i am sometimes talaga!).

so much for resolutions. i am sure i could hardly make all of those din naman. but i'll try.

have a happy 2008 everyone!

1 comment:

  1. Don't worry, i'll be coming over na in 2-3 months.. so dungag ko sa listahan sa mawala pa ug labaw na dungag ko sa dli kabalo mubasa ug map. bwahehehe

    ReplyDelete

Any problem?